Monday, June 22, 2009

Transformer:Autobot+สมรภูมิประกอบร่าง-หุ่นออโต้บ็อทส์

สมรภูมิประกอบร่างหุ่นออโต้บ็อทส์

opimus1

อ็อพติมัส ไพรม์ (ปีเตอร์ คัลเลน) Optimus prime
คัลเลนก็คือผู้ให้เสียงพากย์แก่ตัวละครผู้นำหุ่นออโต้บ็อทส์ ซึ่งก็คืออ็อพติมัส ไพรม์ ที่แปลงร่างเป็นรถบรรทุกปีเตอร์บิลท์สีน้ำเงินแดง คัลเลนได้ให้เสียงพากย์กับฉากเปิดของหนังในเดือนสิงหาคม ปี 2008 ก่อนที่จะเริ่มต้นให้เสียงกับตัวละครอ็อพติมัส ไพรม์ทั้งหมดในเดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้ เบย์ยังได้เพิ่มบทรับเชิญให้กับคัลเลนเพื่อให้เขามีโอกาสได้ร่วมแสดงในหนัง ภาค 2 นี้อีกต่างหาก

r_bumble

บัมเบิ้ลบี (มาร์ก ไรอัน) Bumblebee
ในหนังภาคแรก บัมเบิ้ลบี ซึ่งเป็นหุ่นที่คอยพิทักษ์แซมและมิเกล่า (และเมื่อแปลงร่างแล้ว บัมเบิ้ลบีก็คือรถเชฟโรเล็ต คาเมโร่รุ่น 5) ไม่มีเสียงพูดเกือบจะทั้งเรื่อง ยกเว้นช่วงท้ายเรื่องที่พูดได้เพียงไม่กี่ประโยค นอกจากไรอันจะให้เสียงพากย์กับบัมเบิ้ลบีแล้ว เขายังต้องทำหน้าที่เป็นสแตนด์อินให้กับหุ่นยนต์หลายต่อหลายตัวในกองถ่าย หนังเรื่องนี้ด้วย มาในภาค 2 นี้ เสียงของบัมเบิ้ลบียังคงอยู่ในช่วงของการซ่อมแซม และเขายังคงใช้เสียงจากวิทยุมาเป็นตัวสื่อสารและแสดงอารมณ์ อย่างไรก็ดี แซมไม่สามารถพาบัมเบิ้ลบีไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยกับเขาได้เพราะ ทางมหาวิทยาลัยมีกฎห้ามเด็กปีหนึ่งมีรถใช้ส่วนตัว เอ๊ด เวลเบิร์น รองประธานฝ่ายออกแบบของจีเอ็ม เปิดเผยว่าได้มีการออกแบบรถคาเมโร่ขึ้นมาใหม่ เพื่อเน้นให้เห็นว่าบัมเบิ้ลบีมีความแข็งแกร่งขึ้นหลังจากมีการซ่อมแซมส่วน ขาของเขาที่เคยถูกทำลายไปในภาคแรก

r_ironhide01

r_ironhide02

r_ironhide03

ไอรอนไฮด์ (เจสส์ ฮาร์เนลล์) Ironhide
ไอรอนไฮด์ คือหุ่นออโต้บ็อทส์ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของอาวุธ และแปลงร่างเป็นรถจีเอ็มซี ท็อปคิ๊ค

r_rachet01

r_rachet02

r_rachet03

แร็ทเช็ท (โรเบิร์ต ฟ็อกซ์เวิร์ธ) Rachet
แร็ทเช็ทก็คือหุ่นออโต้บ็อทส์ที่มีหน้าที่ในการรักษาพยาบาล ผู้แปลงร่างเป็นรถฮัมเมอร์ เอช2

เจ็ทไฟร์ (จอห์น เทอร์เทอร์โร่) Jetfire
เจ็ทไฟร์ก็คืออดีตฝ่ายดีเซ็ปติคอนส์ที่สามารถแปลงร่างเป็นเครื่องแบ ล็คเบิร์ด เอสอาร์-71 หลังจากได้รับบาดเจ็บ เจ็ทไฟร์ตัดสินใจเข้าร่วมกับกลุ่มออโต้บ็อทส์ ซึ่งในตอนที่เป็นการ์ตูนนั้น เจ็ทไฟร์สามารถรวมตัวกับอ็อพติมัส ไพรม์ ทำให้อ็อพติมัสสามารถบินได้

r_arcee1

อาร์ซี Arcee
อาร์ซีคือหุ่นยนต์เพศหญิงที่ประกอบจากหุ่นยนต์ที่แยกต่างหากกัน 3 ตัว ซึ่งสามารถแปลงร่างไปเป็นมอเตอร์ไซค์ได้ อย่างไรก็ดี อาร์ซีคือหุ่นที่โดนตัดออกจากหนังภาคแรกด้วยความที่ทางผู้สร้างเป็นกังวลใน เรื่องขนาดตัวที่ดูเล็กเกินไปเมื่อเทียบกับหุ่นตัวอื่นๆ และทางทีมผู้เขียนบทยังเกรงว่าจะไม่มีเวลามากพอที่จะอธิบายว่าทำไมอาร์ซีถึง มีเพศเป็นหญิง แต่ในภาค 2 นี้ คนดูจะได้รู้จักกับอาร์ซีเสียที

r_mud1

r_mud2

r_mud3

มัดแฟล็ปและสกิ้ดส์ Mudflap & Skids (Twins)
มัดแปล็ปและสกิ้ดส์คือหุ่นแฝดจอมซ่าส์ ที่แปลงร่างเป็นรถเชฟโรเล็ต แทร็กซ์ สีแดง และรถเชฟโรเล็ต บีทสีเขียว ทั้งคู่คือหุ่นวัยรุ่นสุดโจ๋ ขณะที่มัดแฟล็ปเป็นพวกไฮเปอร์ สกิ้ดส์เป็นพวกหลงตัวเอง คิดว่าตัวเองฉลาดกว่ามัดแฟล็ป ทั้งคู่เป็นวัยรุ่นที่พยายามทำตัวเป็นผู้ใหญ่ แต่กลับไม่สามารถหยุดพล่ามได้

r_sideswipe1

r_sideswipe2

r_sideswipe3

ไซด์สไวป์ Sideswipe
ไซด์สไวป์คือหุ่นที่เชี่ยวชาญในการต่อสู้ด้วยดาบ แต่เริ่มเดิมที ทีมเขียนบทจินตนาการให้ไซด์สไวป์เป็นรถแลมบอร์กินี่ แต่เบย์กับทีมที่รับผิดชอบในการเลือกรุ่นของรถกลับเลือกให้เขาแปลงร่างเป็น รถเชฟโรเล็ต คอร์เว็ทท์ส สติงเรย์ แทน

http://www.gm-volt.com/h/jolt_page.jpg

โจลท์ Jolt
โจลท์คือหุ่นที่ถูกเพิ่มเข้ามาในนาทีสุดท้าย เมื่อทางจีเอ็ม ผู้เอื้อเฟื้อรถยนต์ให้กับหนัง ต้องการโปรโมตรถเชพโรเล็ต โวลท์ ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้า

http://movie.mthai.com/2009/06/42998 cradited

No comments:

Search

Freebacklinks