Sunday, July 3, 2011

       พวกเราคงเคยเห็นรถที่มันดูธรรมดาๆ หรืออะไรๆที่มันดูอภิมาไฮเทคในภาพยนต์ แต่ทีนี้บริษัทรถยนต์ EN-V (Electric Networked-Vehicle)
ได้ออกแบบรถออกมาในทรงที่ไม่มีใครคาดฝันซึ่งมาต่อยอดเจตนารมย์ของโตโยตา


 
 EN-V ได้ทำการพัฒนาโดยโรงงานมอเตอร์เอกชน อุตสาหกรรมยานยนต์เซียงไฮ้จำกัด.มหาชน
กรุ๊ป (SAIC) และมันแสดงให้เห็นวิสัยทัศน์ร่วมกันของพวกเขาสำหรับการจราจรในเขตเมืองในอนาคต มีรายงานว่า EN - Vs จะจัดแสดงที่ SAIC - GM พาวิลเลี่ยนที่ World Expo Shanghai ในการเริ่มต้นพฤษภาคม







          เควิน  วาเล่ย์   กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการผู้จัดการ บริษัท GM China Group,"EN - V reinvents รถยนต์ด้วยการสร้างรถใหม่ผ่านทางคอนเวอร์เจนซ์ของไฟฟ้าและการเชื่อมต่อ จะให้โซลูชันที่เหมาะสำหรับการเคลื่อนย้ายเมือง
             ที่ช่วยให้การขับขี่ในอนาคตจะเป็นอิสระจากการปล่อยก๊าซปิโตรเลียมและปราศจากความแออัดและอุบัติเหตุและความสนุกสนานมากขึ้นและทันสมัยกว่าที่เคย."





EN - V สามารถขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ไฟฟ้าในแต่ละขับรถสองล้อของโหมด สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าให้บริการโดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตศูนย์ปล่อยก๊าซเรือนกระจก
 ชาร์จสามารถเกิดขึ้นได้จากไฟที่ผนังทั่วไปใช้พลังงานในครัวเรือนมาตรฐานทำให้ EN - V ในการเดินทางไม่น้อยกว่า 40 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว EN - V ยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้าสาธารณะตั้งแต่รถสามารถสื่อสารกับตารางไฟฟ้าเพื่อกำหนดเวลาที่ดีที่สุดในการเติมเงินตามการใช้งานโดยรวม





            นอกจากนี้หนึ่งในคุณสมบัติที่น่าทึ่งมากที่สุดคือการเชื่อมต่อ โดยการรวม Global Positioning System (GPS) ที่มีการติดต่อสื่อสารกับยานพาหนะยานพาหนะและระยะทาง - sensing เทคโนโลยี, แนวคิด EN - V สามารถได้รับการขับเคลื่อนทั้งด้วยตนเองและ autonomously ความสามารถในการสื่อสารกับยานพาหนะอื่น ๆ และกับโครงสร้างพื้นฐานอย่างมากสามารถลดจำนวนอุบัติเหตุรถยนต์ การใช้ยานพาหนะที่ใช้เซ็นเซอร์และระบบกล้อง, EN - V สามารถ"รู้สึก"สิ่งที่อยู่รอบ ๆ ทำให้รถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเพื่ออุปสรรคหรือการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการขับขี่


สามแนวความคิด EN - V มีชื่อ Jiao (Pride), Miao (Magic) และเสี่ยว (หัวเราะ) และแต่ละคนมีคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ Jiao (สีแดงเป็นริ้ว) ได้รับการออกแบบในยุโรปและแรงบันดาลใจจากรถไฟความเร็วสูงในกรุงปักกิ่งและหน้ากากโอเปร่า Miao (หนึ่งสีดำ blocky) ได้รับการออกแบบที่สตูดิโอจีเอ็มในแคลิฟอร์เนีย, แรงบันดาลใจจากอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและนำมาใช้เป็นจำนวนมากไฟ LED เสี่ยว (หนึ่งฟองสีฟ้า) ได้รับการออกแบบในประเทศออสเตรเลียโดยโฮลเด้น ซึ่งแสดงให้เห็นอารมณ์ผ่อนคลายและมีความสุข แต่ละ EN - V น้ำหนักน้อยกว่า 500 กิโลกรัมและมีประมาณ 1.5 เมตรมีความยาว เปรียบเทียบกับรถยนต์ทั่วไปในปัจจุบันมีน้ำหนักน้อยกว่า 1,500 กิโลกรัมและเป็นสามเท่านาน นอกจากนี้จำเป็นต้องใช้รถยนต์ในปัจจุบันมากกว่า 10 ตารางเมตรพื้นที่จอดรถและที่พักกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของเวลา ขนาดที่เล็กกว่า EN - V และคล่องแคล่วมากขึ้นหมายถึงที่จอดรถเดียวกันสามารถรองรับได้ห้าครั้งเป็นจำนวนมาก EN VS - เป็นรถยนต์ทั่วไป



No comments:

Search

Freebacklinks